รีวิว : ชาไข่มุก HARU ต้องมาลอง

ชาไช่มุก

เพื่อน ๆ เคยเป็นเหมือนกันหรือเปล่า เวลาเดินผ่านร้านชานมไข่มุก เป็นอันต้องหยุดเดิน เกิดการลังเล สองจิตสองใจ ว่าจะกินดีไม่กินดี อีกใจก็กลัวอ้วน กลัวน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นต่างๆ นานา ในใจคิดว่านาน ๆ กินที คงไม่อ้วนไปกว่านี้หรอก 555

ลืมบอกไปว่า..วันนี้แวะมาทานข้าวเที่ยงที่บิ๊กซี สาขาพระราม 4 ช่วงรอคิวอาหารนานเหลือเกิน ก็เลยออกมาเดินทางอะไรรองท้องไปพลางๆ ก่อน ก็มาเจอร้านขายชาไข่มุกที่อยู่ไม่ไกล ชื่อร้าน Haru Bubble Tea ซึ่งอยู่ติดกับร้านสเวนเซ่น 


ที่ต้องแวะหยุดดูอยู่ที่ร้าน Haru Bubble Tea เพราะว่าเห็นพนักงานกำลังพ่นไฟใส่ครีมชีสโชว์หน้าร้านนี่แหละมันน่าสนใจ ได้เห็นวิธีการที่มาที่ไปของครีมชีส ว่าทำยังไงถึงหน้าชีสแข็ง และทำให้เพิ่มความเค็มมันขึ้นมาอีก



ทันใดนั้นก็เริ่มดูโปรโมชั่นทันที ภายในร้านมีเมนูเครื่องดื่มอีกหลากหลายให้เลือก เช่น Honey Lemon , Matcha Cheese , strawberry fresh milk , Purple sweet potato fresh milk , Caramel Milk เป็นต้น



เมนูเครื่องดื่มแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่
    1. Milk Tea
    2. Cocoa / Other
    3. fruit tea / Soda
    4. Bingsu
    5. Cheese

และสามารถเพิ่ม Toppingsในแต่ละเมนูได้อีก ตั้งแต่ 5 - 10 บาท



เมนูที่ต้องสั่งแน่นอน ก็คือ Brown sugar milk cheese พ่นไฟ ของดูการพ่นไฟอีกสักรอบที่เป็นแก้วของเรา ^^

Brown sugar milk cheese พ่นไฟ


เป๊ะ!! ตรงปกเลย พนักงานแนะนำว่าให้ดื่ม Brown sugar milk cheese พ่นไฟ ตอนกำลังร้อนๆ เลย เพราะว่า ด้วยนมสดอุ่นๆ กับไข่มุกนุ่มๆ หนึบๆ ดูผสมกัน ช่างเข้ากันได้ดี รสชาติหวาน เค็ม มัน กำลังดีสำหรับเรา และราคาไม่แพงเท่ายี่ห้อดาว ที่มีรสชาติใกล้เคียงกัน

ชานมไข่มุก
และถ้าเป็นชาไข่มุกแบบธรรมดาหล่ะ รสชาติจะเป็นยังไงนะ จะเหมือนยี่ห้ออื่นๆ หรือเปล่า ต้องลองดูอีกแก้ว สำหรับแก้วนี้เราเลือกใส่ไข่มุกสีทอง และสีดำ ผสมกัน


สำหรับชาไข่มุกแก้วนี้ หอมชา และความนุ่มของไข่มุก ทั้งสีทอง และสีดำนี่แหละ  พนักงานบอกว่า ไข่มุกของทางร้าน ต้องใช้เวลาเคี่ยวไข่มุกมากกว่า 2 ชั่วโมง  มิน่าหล่ะถึงได้ไข่มุกที่นุ่มมาก และอร่อย ไม่มีไส้แบบแข็งเป็นแป้งค้างอยู่เลย  ส่วนรสชาติแก้วนี้ไม่หวานมาก  ถ้าเทียบกับ Brown sugar milk cheese พ่นไฟ ซึ่งหวานมันกว่าเยอะ

Orange Cream Cheese
ไหนๆ ก็มาแถวนี้ทั้งทีไม่ได้มากันบ่อยๆ ขอแก้วที่ 3 เลือกเป็นเมนูเพื่อสุขภาพกันบ้าง เราเลือกเมนู Orange Cream Cheese เมนูนี้ เป็นแก้วทรงสูงกว่าปกติ ขนาด 24 ออนซ์ ดูสูงดีและมีฝาปิดอย่างแน่นหนา ตอนนี้ทางร้านกำลังโปรโมทอยู่ด้วย

ส้มแก้วนี้ทำจากส้มเมอร์คอท เป็นส้มสายพันธุ์เดียวกันกับส้มแมนดาริน ซึ่งมีความหวาน ฉ่ำ และเปรี้ยวนิด ๆ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย นำมาปั่นผสมกับแคนเบอร์รี่ ที่มีผลสีแดง ปั่นผสมแบบหยาบ ทำให้มีเนื้อชิ้นเล็กๆ ให้ได้เคี้ยว เวลากินทำให้นึกถึงรสชาติของผลไม้ และให้ความรู้สึกสดชื่นเมื่อดื่ม


ลืมบอกไปว่า Orange Cream Chees มันก็ต้องมีชีส ซึ่งเป็นครีมชีสที่นำเข้าเหมือนกัน รดบนเนื้อส้มปั่นผสมแคนเบอร์รี่ ให้รสชาติที่แปลกดีแต่อร่อย

วิธีดื่มแก้วนี้ ให้ยกซดเลย เพราะฝามีเจาะรูสำหรับยกซด เราจะได้รสชาติของครีมชีสที่อยู่ด้านบนด้วย ผสมกับน้ำส้ม อร่อย สดชื่นดี   ส่วนก้นแก้วเลยจะมีคริสตัลเพิล เป็นเจลลี่ที่มีแคลลอรี่ต่ำ เคี้ยวหนึบๆ อร่อยดี

แก้วทรงสูงแบบนี้มีอีกรสชาติ คือ Strawberry Cream Cheese ซึ่งนำสตอเบอร์รี่มาปั่น แล้วราดด้วยครีมชีสเช่นกัน จะหวานและหอมสตอเบอร์รี่มาก แต่เราว่ามันธรรมดาไป เลยสั่งเป็นรสส้มมาลองแทน แต่ก็ไม่ผิดหวัง Orange Cream Chees อร่อยอย่างลงตัว


สรุปว่าทั้ง 3 แก้วที่ได้ทาน เราชอบ Brown sugar milk cheese พ่นไฟมากที่สุดเลย ราคาไม่แพง แถมอร่อยไข่มุกอร่อยแบบพรีเมี่ยมเลยหล่ะ 

จบการรีวิวชานมไข่มุกฮารุแล้วนะจ๊ะ ตามไปลองชิมกันได้เลย ว่าไข่มุกมันนุ่ม และหนึบอย่างที่บอกหรือเปล่าต้อลอง ^^


บอกพิกัดอีกทีจะได้ตามมาชิมถูก:
-ร้าน Haru Bubble Tea อยู่ชั้น 1 บิ๊กซี สาขาพระราม 4 เข้าประตูหน้าที่ติดกับป้ายรถเมล์ เลี้ยวขวาจะเห็นร้านสเวนเซ่น ร้านฮารุจะอยู่ถัดไป 
-หรือถ้ามาไม่ถูก ก็สั่งซื้อออนไลน์ได้เลย สั่งผ่าน FOODPANDA ก็สะดวกดีเค้ามีบริการอยู่

ช่องทางติดตามข้อมูลข่าวสาร:



#HARU​ #HARUBUBBLETEA​ #HARUBigC​พระราม4







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LOLANE Z cool Color Milk Y6

"ยูนิเรน สเปรย์ " ฉีดง่าย คลายกล้ามเนื้อ

รีวิว 4 Mixoil น้ำมันสกัดเย็น 4 ชนิดจากธรรมชาติ