รีวิว ผลิตภัณฑ์ La Roche Posay EFFACLAR


เพี้ยนสวัสดีค่ะ  มาแล้วจ้า กว่าจะรู้ผลการใช้ผลิตภัณฑ์  เอฟฟาคลาร์เจล และ เอฟฟาคลาร์ ดูโอ (พลัส) เพราะรอ scan ใบหน้าในผ่านมือถือนี่แหละ scan ไม่ค่อยติด และถ้าอยากรู้ผลแต่ละสัปดาห์ก็ต้อง scan นะจ๊ะ   เค้าเครมว่า เป็นนวัตกรรมครั้งแรกของลาโรชโพเซย์  การวิเคราะห์ระดับความรุนแรงของสิว และปัญหาสิวบนใบหน้า ที่แม่นยำ และทันสมัยที่สุด  น่าสนใจแล้วใช่ไหมหล่ะ  เดี๋ยวจะสอน  scan ผิวหน้าในตอนท้ายนะ 

เรามารู้จักผลิตภัณฑ์ของลาโรชโพเซย์ ในหมวดของการดูแลผิวมัน และผิวที่มีปัญหาสิว  ไม่ว่าจะเป็นรอยดำ รอยแดงจากสิวก็ตาม สามารถรักษาให้จางลงได้จริง ๆ  ได้แก่  EFFACLAR PURIFYING FOAMING GEL และ EFFACLAR DUO (+) 2 ชิ้นนี้ไง แก้ปัญหาได้ชัวร์


  1. EFFACLAR PURIFYING FOAMING GEL  หรือเรียกสั้น ๆว่า  เอฟฟาคลาร์เจล มาดูกันชัด ๆ ด้านหน้า และ ด้านหลัง


EFFACLAR PURIFYING FOAMING GEL เป็นเจลใส ใช้สำหรับล้างหน้า และเป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิวอีกด้วย  สามารถลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย  ขจัดสิวอุดตันด้วยสูตร Soap-free  , Alcohol-free , pH 5.5  เหมาะสำหรับคนที่มีสภาพผิวมัน และระคายเคืองง่าย 


วิธีใช้งาน : 1. บีบเจล ลงฝ่ามือที่เปียกน้ำ ประมาณเท่าเหรียญ 10 บาท
                2. ขยี้ให้เกิดฟองบนฝ่ามือ
                3. นำมาถูวน ๆ ให้ทั่วผิวหน้าที่เปียก
                4. ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด
                5. ซับใบหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนูนุ่ม ๆ ^^
     เพียงเท่านี้ ก็จะได้ผิวหน้าที่สะอาดหมดจด ไม่แห้งตึงด้วยหล่ะ

***สำหรับคนที่มีเครื่องสำอางบนใบหน้า ขอแนะนำว่าให้เช็ดเครื่องสำอางออกก่อน แล้วค่อยล้างหน้าด้วย เอฟฟาคลาร์เจล เพราะ เอฟฟาคลาร์เจล ไม่สามารถล้างเครื่องสำอางออกได้หมดนะจ๊ะ  เดี๋ยวจะล้างหน้าไม่สะอาดนะจะบอกให้ !!

2. EFFACLAR DUO (+) 


EFFACLAR DUO (+)  เอฟฟาคลาร์ ดูโอ (พลัส) เป็นครีมลดรอยสิว ที่ปรับปรุงสูตรใหม่ เพิ่มมอยซ์เจอไรเซอร์ที่ลดปัญหาสิว ด้วยหล่ะ  แต่ถ้าใครไม่รู้จัก อยากจะคิดเหมือนกันว่าเป็นครีมแต้วสิวแบบดิฉัน ...เฮ้อ  เข้าใจว่าทำไมสิวไม่ยุบสักที จนต้องมาเปิดหาข้อมูลเพิ่มเติม และอยากให้เพื่อน ๆ ได้เข้าใจใหม่เหมือนกัน 
เพี้ยนปักหมุด เอฟฟาคลาร์ ดูโอ (พลัส) เนื้อครีมสีขาว ซึมซาบได้เร็ว มีกลิ่นอ่อน ๆ  และ มีคุณสมบัติเด่น ๆ คือ ช่วยลดสิวอดตัน  ลดเลือนรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว  และลดปัญหาการเกิดสิวที่ เกิดซ้ำ ๆ ที่เดิมอีกด้วย!! ซึ่งหลายๆ คนอาจจะเบื่อที่สิวขึ้นที่เดิมซ้ำ ๆ จนเป็นรอยดำไม่หายสักที  แต่เอฟฟาคลาร์ ดูโอ (พลัส) ช่วยได้นะ




วิธีใช้งาน :   หลังจากทำความสะอาดใบหน้าเรียบร้อยแล้ว ให้แต้ม เอฟฟาคลาร์ ดูโอ (พลัส) บริเวณที่มีรอยดำ รอยแดงจากสิว หรือจะทาบริเวณที่เป็นสิวไปด้วยก็ดี  แนะนำว่าให้ก่อนทาครีบบำรุงผิวหน้า  เพียงแค่นี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เพี้ยนแคปเจอร์  ถึงช่วงที่รอคอย คือการ สแกนผิวหน้าผ่านมือถือ  มี 2 วิธี คือ
1. เปิดจาก PC ใช้เบราว์เซอร์ chome เปิด พิมพ์เข้าไปที่ https://www.larocheposay-th.com/  จะปรากฎหน้าเวบไซค์  แล้วใช้มือถือสแกน QR CODE  หรือ
2. เปิดจากมือถือ ผ่าน Application chome เข้าไปที่  https://th.spotscan.com  


เมื่อเข้าผ่านมือถือสำเร็จ ในเวบไซค์จะขึ้น หัวข้อ ร่วมพิสูจน์นวัตกรรม Effaclar Spot Scan จาก ลาโรช-โพเซย์  แต่เอ๊ะ... Effaclar Spot Scan คืออะไร ???

Effaclar Spot Scan  ก์คือ นวัตกรรมการวิเคราะห์ระดับความรุนแรงของสิว และปัญหาสิว อย่างแม่นยำ  พัฒนาโดย Artificial Intelligence  ซึ่งแบรนด์ ลา โรช-โพเซย์ ได้ร่วมมือกับแพทย์ผิวหนังจากทั่วโลก ได้วิเคราะห์ภาพผู้หญิง และผู้ชายหลายพันภาพ ที่มีประเภทผิว และระดับความรุนแรงของสิวที่แตกต่างกัน  แล้วพัฒนาจนได้  "นวัตกรรมวิเคราะห์ปัญหาสิวที่แม่นยำ และทันสมัยที่สุด" สุดยอดไปเลย
เจ้า Spotscan  จะวิเคราะห์ปัญหาสิว ผ่านการเซลฟี่ แล้วแสดงผลออกมาเป็น ระดับความรุนแรงของสิว จาก 0 - 4+ ( รุนแรงน้อย ถือ รุนแรงมากที่สุด )  พร้อมนำแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผิวหนัง  มีขั้นตอนการดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์ เอฟฟาคลาร์ ที่เหมาะสม และมีภาพจำลองผิวหน้า ก่อน และหลัง การใช้ผลิตภัณฑ์อีกด้วย   นับได้ว่า Spotscan นี่ฉลาดสุด ๆ 
           

เพี้ยนปักหมุดจากในรูปเป็นการเข้าผ่านมือถือ สามาถถ่ายภาพเซลฟี่ ตามที่โปรแกรมบอกได้เลย  แต่ก่อนอื่นขอแนะนำก่อนจะทำการสแกนผิวหน้าว่า 
1. เวลาถ่ายรูปจากมือถือ จะต้องอยู่นิ่งไม่ขยับจนกว่าจะขึ้นปุ่มให้กดถ่ายภาพ
2. ควรล้างเครื่องสำอาง และทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด
3. ทำการมัดผม หรือ ถอดแว่นตา  เพื่อให้ไม่มีอะไรมาปิดบังใบหน้า
4. เช็คแสงรอบ ๆ  ตำแหน่งของใบหน้า  และ การมองตรง  เพราะว่าต้องให้ ทั้ง 3 ขีด เป็นสีเขียว ถึงจะทำการถ่ายภาพได้  จุ๊บๆ***



Spotscan จะคอยบอกให้เราหันใบหน้า เพื่อทำการถ่ายภาพ 3 ภาพ ได้แก่  หน้าตรง  ใบหน้าด้านซ้าย  ใบหน้าด้านขวา
*** ขีด 3 ขีดด้านบน จะเป็นตัว เช็คแสดง ตำแหน่งของใบหน้า  และ การมอง  ถ้าขึ้น 3 ขีด เป็นสีเขียว ระบบถึงจะขึ้นปุ่มกลมสีขาวให้ทำการแตะถ่ายภาพได้  


เพี้ยนกินกล้วย หลังจากถ่ายภาพครบ 3 ภาพ  ระบบจะทำการวิเคราะห์ปัญหาบนใบหน้าที่เกิดสิว  จะมีสัญลักษณ์ขึ้นบนรูปถ่าย  โดยแปลความหมายดังนี้
- วงกลม   คือ  สิวหัวดำ
- สี่เหลี่ยม  คือ สิว
- X   คือ  รอยดำ รอยแดงจากสิว



พลุจากภาพเป็นการใช้ผลิตภัณฑ์ เอฟฟาคลาร์เจล และ เอฟฟาคลาร์ ดูโอ (พลัส) อย่างต่อเนื่อง และสแกนเป็นระยะ  3 ครั้ง ในช่วงวันที่  21/07/62 , 27/07/62  , 10/08/62  เพื่อเป็นการติดตามผลด้วย Spotscan พลุ

** แนะนำว่า ควรสกรีนช๊อต เก็บภาพไว้ด้วย  เพราะ ในบันทึกข้อมูลผิวจะไม่เก็บภาพเอาไว้ มีเพียงผลการวิเคราะห์ความรุนแรงจากสิว


เมื่อคลิกไอคอนถัดไป เป็นรูปไม้กายสิทธิ์  ทำให้เราเห็นภาพก่อน และหลังใช้ผลิตภัณฑ์  โดยเราสามารถเลื่อนไปทางซ้าย - ทางขวาได้  จะเห็นความแตกต่างของรอยดำ รอยแดง ว่าดูจางลง แต่ไม่ถึงกับจางหายไปเลย


ไอคอนถัดไปเป็นรูป ขวด และหลอดบีบผลิตภัณฑ์  เมื่อกดเข้าไป จะเป็นการแนะนำขั้นตอนการดูแลผิวหน้า 3 ขั้นตอน


ไอคอนถัดไปเป็นรูปกราฟ ซึ่งเป็นการบันทึกข้อมูลผิวในไดอารี ที่เก็บประวัติการสแกนในแต่ละครั้ง  แต่ไม่เก็บรูปที่ถ่ายไว้ ** ดังนั้นควรสกรีนหน้าจอไว้นะ เตือนครั้งที่ 2  เพราะไม่สามารถย้อนกลับไปดูรูปอีกได้เลย ถ้ากดเข้ามาที่บันทึกข้อมูลแล้ว ***



         บทพิสูจน์สิวก็มาจริง ๆ  เดิมตัวเองมีรอยดำ รอยแดงจากสิว แต่สิวหัวหนองยังไม่มา  จนใกล้จะมีประจำเดือนนี่แหละ มีสิวฮอร์โมนเกิดขึ้นที่แก้ม  เราก็ใช้ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ชนิดอย่างสม่ำเสมอ  ในตอนเช้า และก่อนนอน  
         **  สิวเจ้ากรรม ทำไม่ไม่ยุบ  เพราะ  เอฟฟาคลาร์ ดูโอ (พลัส) ไม่ได้มีคุณสมบัติทำให้สิวยุบ แต่มีคุณสมบัติที่ได้บอกไปตอนแรกว่า ลดรอยดำ รอยแดงจากสิว  ลดการเกิดสิวซ้ำที่เดิม ๆ ใช่ป่ะ   แต่ข้อดีข้อ เอฟฟาคลาร์ ดูโอ (พลัส) ก็คือ หลังจากสิวได้หลุดออกไปแล้วจะไม่ทำให้เกิดรอยดำแบบเด่นชัด  เป็นเพียงจุดบาง ๆ จากสิว และผิวบริเวณสิวนั้นมีความนุ่ม ไม่แข็งกระด้าง ** เลิฟ


ความรู้สึกหลังใช้  เอฟฟาคลาร์เจล และ เอฟฟาคลาร์ ดูโอ (พลัส) flower
พลุ เอฟฟาคลาร์เจล   5/5
พลุ เอฟฟาคลาร์ ดูโอ (พลัส)   4.5/5   เพราะว่าอยากให้เพิ่มคุณสมบัติแก้สิวอักเสบด้วย (อยากสิวยุบเร็ว ๆ ^^) รอนนานกว่าสิวจะสุก และหลุดออก

เพี้ยนดีออก  หวังว่ารีวิวผลิตภัณฑ์  เอฟฟาคลาร์เจล และ เอฟฟาคลาร์ ดูโอ (พลัส) จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ  และเพื่อน ๆ อย่าลืม เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์กันแล้ว เข้าไป Spotscan กันด้วย จะได้เห็นผลการเปลี่ยนแปลงบนใบหน้า






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

LOLANE Z cool Color Milk Y6

"ยูนิเรน สเปรย์ " ฉีดง่าย คลายกล้ามเนื้อ

รีวิว 4 Mixoil น้ำมันสกัดเย็น 4 ชนิดจากธรรมชาติ